Chủ Nhật, 06/10/2024
Ngày đăng: 14/09/2018 - Lượt xem: 47
Xem với cỡ chữ

Tập huấn giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích

Sáng 13/9/2018, tại huyện Chợ Mới đã diễn ra hội nghị tập huấn giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích cho cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Nguyễn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT Bắc Kạn; Bưu điện huyện.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Trung tâm CNTT&TT Bắc Kạn đã giới thiệu về hệ thống một cửa tỉnh Bắc Kạn và Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của tỉnh (dichvucong.backan.gov.vn); hướng dẫn cách thức tra cứu thông tin thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến và tra cứu thông tin hồ sơ thông qua Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của tỉnh. Trên cơ sở hiểu và nhận thức được mức độ tiện lợi, hiệu quả khi tham gia dịch vụ công trực tuyến, mỗi học viên sẽ áp dụng có hiệu quả vào công tác chuyên môn, đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn huyện biết và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được các sở ban ngành và địa phương triển khai phục vụ.

Quang cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, báo cáo viên của Bưu điện tỉnh đã cung cấp cho học viên các thông tin về dịch vụ bưu chính công ích triển khai trên địa bàn huyện Chợ Mới theo yêu cầu của tổ chức/cá nhân thực hiện theo Quyết định số: 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Được triển khai trên địa bàn huyện Chợ Mới từ tháng 6/2017, đến nay, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức/cá nhân đã được thực hiện với các lĩnh vực BHXH, đăng ký đất đai, kinh tế hạ tầng. Theo số liệu thống kê, trung bình 1 tháng, Bưu điện huyện tiếp nhận và trả kết quả khoảng 140 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong thời gian tới, ngành Bưu điện sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện để đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Quyết định số: 45/2016/QĐ-TTg, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức/cá nhân khi giải quyết TTHC.

Trước đó, theo yêu cầu của các địa phương, Trung tâm CNTT&TT Bắc Kạn và Bưu điện tỉnh đã triển khai nội dung tập huấn giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích tại Na Rì, Ngân Sơn, Ba Bể và Chợ Đồn./.

Nguyễn Nga